11 มี.ค. 2558

พาลูกเที่ยวปักกิ่ง กำแพงเมืองจีน

       ไปเที่ยวปักกิ่งเมื่อช่วงปีใหม่ ตอนชวนสมาชิกในบ้านไป ลูกๆ ถามว่าทำไมแม่อยากไป เลยตอบลูกไปว่าแม่และลูกๆ เรียนภาษาจีนกลางกันมาแล้ว อยากพาไปเมืองจีน ไปพูดจีนกัน ซึ่งพอไปถึงปักกิ่ง เราสนุกกันมากกับการพูดภาษาจีน ออกเสียงถูกบ้างผิดบ้าง บางทีเค้าฟังไม่รู้เรื่องก็เขียนหรือเปิด App ให้ดู เค้าถึงเข้าใจ ต้องยอมรับว่า App ในมือถือช่วยการเรียนรู้ภาษาได้มากเลยทีเดียว

       ทริปนี้เราไปกับ Go Holiday Tour (www.goholidaytour.com)  โดยมีหัวหน้าทัวร์คือน้องบอย ซึ่งเป็นหัวหน้าทัวร์ที่น่าประทับใจมาก บริการทุกอย่างให้ลูกทัวร์ด้วยความตั้งใจ  ขอชื่นชมเลยจริงๆ

         วันแรก ออกเดินทางเวลา 19.15 น โดยสายการบิน China Airline ไปถึงปักกิ่งประมาณเที่ยงคืน เข้าพักที่โรงแรม Holiday Inn โรงแรมดี สะอาด อาหารเช้าอร่อย
        ใกล้ๆ โรงแรมมีผลไม้เหมืองหนาวสดๆ ขาย ราคาถูกและสดมาก สตรอบอรี่ลูกโต หวานอร่อย กลับมายังหากินอร่อยแบบนั้นไม่เจอเลย. 

       วันที่สอง ไปเที่ยวจตุรัสเทียนอันเหมิน ใหญ่โตกว่าที่เรามโนไว้มาก มีพื้นที่ทั้งสิ้น 440,000 ตารางเมตร และไปพระราชงังกู้กง หรือที่เรียกว่า พระราชวังต้องห้าม  
                                   
                              
       ช่วงบ่ายไปชิมชาที่ศูนย์ใบชา และเดินทางไปหอฟ้าเทียนถาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงใช้เป็นที่บวงสรวงเทพยดา  ช่วงค่ำ ไปชมกายกรรมปักกิ่ง  สนุกคุ้มค่ามาก เด็กๆ งงว่าเค้าทำได้ไง มันน่าตื่นเต้นจริงๆ
                    
     

              วันที่สาม เข้าชมวัดลามะเหอกง  และพระราชวังฤดูร้อนอวี้เหอหยวน ทุกสถานที่ที่เราไปมีประวัติศาสตร์ให้ชวนจดจำ ทุกเรื่องที่ไกด์ท้องถิ่นเล่าใฟ้ฟังน่าสนใจมาก ที่สำคัญคือเราเห็นของจริงจากสถานที่ต่างๆ ที่เราได้ไปมาบรรยายเป็นเรื่องเล่า  กลับมาจากปักกิ่งเจอใครที่ยังไม่เคยไปก็จะแนะนำให้ไป เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจจริงๆ 
       อาหารจานโปรดวันนี้คือสุกี้มองโกล อร่อยสุดๆ เติมแล้วเติมอีก กินเสร็จแล้วยังงงตัวเองว่ากินไปได้ไงเยอะขนาดนี้
                                      

       วันที่สี่ไปกำแพงเมืองจีน ด่านที่เราไปกันคือด่านปาต้าหลิง ด่านนี้พิเศษสำหรับเรามากคือมีกระเช้าให้นั่งขึ้นไปบนกำแพงเมืองจีน  ตอนเห็นกำแพงเมืองจีนของจริงนี่รู้สึกตื่นเต้นจริงๆ  คือกำแพงเมืองจีนยาวทั้งหมด 6,350 กิโลเมตร ขนาดว่าเที่เราเห็นเป็นแค่บางส่วนเรายังรู้สึกมหัศจรรย์มาก 

                  

           
           บ่ายๆ ไป Snow world  ไปดูเค้าเล่นสกีกัน ช่วงค่ำแวะไปดูสนามกีฬารังนกที่เคยจัดกีฬาโอลิมปิก แสงไฟยามคำคืนสวยมากๆ
                   

                               
  จากนั้นไปกินบุฟเฟต์นานาชาติที่ภัตตาคาร Golden Jaguar อาหารเยอะ และอร่อย มีไอศครีม
    Haagen Dazs ด้วย กินอิ่มลืมอ้วนไปเลย

         วันที่ห้าต้องกลับกรุงเทพแล้ว ก่อนเดินทางกลับแวะชมร้านไข่มุก เด็กๆ ชอบ ได้เห็นไข่มุกจากเปลือกหอยจริงๆ เลยซื้อสร้อยใส่จี้ไข่มุกให้ลูกๆ คนละเส้น  กลับถึงกรุงเทพเวลา 18.00 น. โดยสวัสดิภาพและประทับใจตลอดการเดินทาง ภารกิจต่อไปคืดลดน้ำหนักเพราะทริปนี้อิ่มอร่อยทุกมื้อเลย


แนะนำทัวร์ไปปักกิ่ง 

www.qetour.com

www.goholidaytour.com


(ซื้อทัวร์กับ Qetour  เดินทางกับ Goholidaytour)

   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น