1 ก.พ. 2559

พาลูกเที่ยวเชียงใหม่

     ลูกสาวคนเล็กบอกว่ายังไม่เคยไปเชียงใหม่เลย แม่เลยจัดให้ด้วยความเต็มใจ  เราจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้ากันเกือบครึ่งปีเพื่อให้ได้ราคาถูก รวมถึงจองโรงแรมล่วงหน้าเพื่อให้ได้ราคาพิเศษ 

    ทริปนี้เราไปช่วงเทศกาลปีใหม่  3 วัน 2 คืน  วันแรกเดินทางประมาณเที่ยงวันที่ 31 ธันวาคม  ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงเชียงใหม่แล้ว พอถึงสนามบินเชียงใหม่เห็นร้านอาหารน่ากินในสนามบิน ลองชิมข้าวซอยซะหน่อย ขอบอกอร่อยมากๆ อาหารเมนูอื่นๆ ก็ไม่ธรรมดา ใครไปสนามบินเชียงใหม่ขอแนะนำเลย ชื่อร้านข้าวซอย เฮาส์ อยู่สนามบินเชียงใหม่ ชั้น 1
         
  
    อิ่มแล้วเข้าพักโรงแรม เย็นๆ ออกมากินข้าวฟังเพลงร้านคำดารา ริมแม่น้ำปิง แล้วไปเดินชิวๆ เชียงใหม่ Night Bazaa กลับมาห้องพักดูโคมลอยบนฟ้า พร้อมพลุในช่วงเวาลา Count Down สวยงามประทับใจสุดๆ

      วันที่ 2 รถตู้ที่จองไว้มารับแต่เช้า เพื่อไปเที่ยวม่อนแจ่ม ขึ้นไปถึงบนดอย อากาศหนาวดีจัง ดอกไม้ วิว ท้องฟ้า เป็นธรรมชาติ มีน้องๆ ใส่ชุดชาวดอย น่ารัก แจ่มใส ประทับมาก ลูกๆ ชอบที่นี่  กิจกรรมอีกอย่างที่ลูกไม่พลาดที่นี่คือนั่งรถล้อลากไม้ แปลกดี ยังไม่เคยเห็นที่ไหน ลงจากม่อนแจ่มแวะไร่สตอเบอรี่ เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นสตอเบอรี่สดๆ จากต้น จากนั้นพาลูกมาทำกิจกรรมสนุกๆ ตื่นเต้นๆ ที่ X center - Extreme อ.แม่ริม 
                      
      บ่ายๆ ไปดู Grand Cayon ที่นี่เสียค่าเข้าชม 50 บาท แต่เอาบัตรเข้าไปรับน้ำดื่มสมุนไพรได้ 1 แก้ว ที่นี่วิวสวย เค้กอร่อย มื้อเย็นวันนี้นี้เราไปกินโจ๊กสมโภชน์กัน แล้วไปต่อด้วยเค้กอร่อยๆ แถว ถ.นิมมาน  และไม่พลาดกับการดื่มนมร้อนๆ ร้านมนต์นมสด ร้านโปรดของเรา

                                   

                        
                                                                        

      วันที่ 3 รถตู้มารับตั้งแต่ตี 5 เพื่อขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันนี้อุณภูมิบนยอดดยตอนที่ไปถึงอยู่ที่ 9 องศา หนาวจับใจ รู้สึกดีมากที่ได้พาลูกๆ  ขึ้นมาถึงสูงสุดแดนสยาม  และได้แวะสักการะพระมาธาตุุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ได้ชมกุหลาบพันปี  ดอกไม้สวย เหมือนอยู่ในทะเลหมอก     ลงจากดอยแวะน้ำตกวชิรธาร สวยเย็นใจมาก   ได้พาลูกๆ เข้าไปในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เด็กได้รุ้จัก เผื่อเป็นทางเลือกทางการศึกษาในอนาคต แวะกินอาหารร้าน Boat  หน้า มช . อร่อย ราคาไม่แพง


     ค่ำนี้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ลูกๆ แอบกรี๊ดเพราะได้กลับ Flight เดียวกับหมาก-คิม ดาราดังซะด้วย


      ทริปนี้พวกเราโชคดีมากที่ได้คนขับรถตู้ที่มีจิตใจดี มีน้ำใจ ได้พักโรงแรม ฺB2 เป็นครั้งแรก รู้สึกว่าเป็นโรงแรมที่เหมาะกับเราที่ต้องการเพียงที่พักที่สะอาด และปลอดภัย พนักงานทุกคนอัธยาศัยดี ถ้ามีโอกาสคงต้องมาเที่ยวเชียงใหม่อีกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น