15 พ.ย. 2556

พาลูกเที่ยวพัทยา

          เพิ่งนึกได้ว่าครอบครัวเราไม่ได้ไปพัทยากันหลายปีแล้ว  เลยถือโอกาสพาลูกๆ ไปเที่ยวพัทยากันในแบบ โปรแกรมพัทยา 2 วัน 1 คืน เริ่มจากการจองที่พัก อยากได้ที่พักแบบถูกๆ ดีๆ ทำไงดี  นึกขึ้นได้เลยรีบเข้าไปใน www.agoda.co.th  เลือกได้โรงแรม Pattaya Discovery Beach Hotel  บอกได้ว่าไม่ผิดหวัง เพราะตึกที่เราไปพักเพิ่งเปิดได้ 3 เดือนเอง ใหม่กิ๊ก  มี wifi ทุกจุด ลูกๆ ชอบมาก            

 

          วันแรกไปถึงพัทยาใกล้ๆ เที่ยง ลูกก็เริ่มบ่นหิว บอกว่าอยากกินชาบูชิ  ลูกจ๋าขนาดมาพัทยายังมากินชาบูชิกันอีก  กินอิ่มมีความสุขกันแล้วก็พาลูกไป Ripley's Pattaya  แต่เจ้าตัวเล็กของเรานี่สิ กลัว ไม่กล้าเข้า  ก็เลยต้องยกเลิกโปรแกรมนี้ไปก่อน รอเธอโตอีกซักนิด แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ เพราะเคยมาตอนวัยรุ่น ชอบมากโดยเฉพาะโซน Ripley's Believe It or Not!    ถ้าครอบครัวไหนจะไปเที่ยวเข้าไปดูโปรโมชั่นและรายละเอียดได้ที่  http://www.ripleysthailand.com/th/index.php   มีหลายโซนเลย น่าสนุกค่ะ


                             


          หลังจากกลับมาพักผ่อนที่โรงแรมช่วงเย็นเราก็ไปเที่ยว Mimosa-Pattaya กัน ประทับใจมาก นอกจากมีวิวถ่ายรูปสวยๆ แล้ว ยังได้ถ่ายรูปกับสาวๆ ประเภทสอง สวยๆ ทั้งนั้น โปรแกรมนี้ถูกใจคุณพ่อมาก แถมยังได้ดูโชว์ที่ลานน้ำพุสวยจริงๆ เรียกได้ว่าคุ้มค่าเลย   http://www.mimosa-pattaya.com/  
          กลับจาก Mimosa ก่อนเข้าที่พักแวะกินข้าวต้มร้านผักบุ้งลอยฟ้า ลูกสาวคนโตปกติเลือกกินอาหาร วันนั้นกินข้าวสวยกับผัดผักบุ้งไปเยอะเลย กลับมาบ้านยังพูดถึงอีกว่าอร่อยผักบุ้งร้านนี้นิ่มและอร่อยมาก

             





         วันที่สอง ตื่นมากินอาหารเช้ากันแบบสบายๆ  แล้วเดินข้ามถนนไปแตะน้ำทะเลซะหน่อย  เห็นเรือที่จอดรอรับนักท่องเที่ยวไปเกาะล้าน ก็เลยจ้างให้เค้าพานั่งเวียนเล่นซักครึ่งชั่วโมง เด็กๆ ถูกใจกันสุดๆ ขึ้นจากเรือก็มาเล่นทราย เล่นน้ำทะเลกันอีกหน่อย ได้เวลาไปเที่ยวกันต่ออีกแล้ว
          สถานีต่อไปเป็นพิพิธภัณฑ์หมี Teddy Bear  น่ารักมากๆ รับรองว่าเด็กผู้หญิงทุกคนต้องชอบ  น่าถ่ายรูปทุกมุม   เราถ่ายรูปซะจนแบตหมดเลย    เข้าไปติดตามหมีน้อยกันได้ที่ 
 https://www.facebook.com/teddyislandthailand2013  
      



                                

         ก่อนกลับกรุงเทพแวะไปกินส้มตำกันที่ร้านส้มตำแม่ประไพ พัทยาเหนือ อร่อยอีกแล้ว ทุกเมนูอร่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ปีกไก่ทอด หอยแคลงเผา อร่อยไปซะทุกอย่าง อิ่มท้องแล้วก็ออกเดินทางกลับกรุงเทพ ลูกสาวบอกว่าอยากแวะหนองมนซื้อข้าวหลามฝากเพื่อนๆ ที่หมู่บ้าน  ไปไหนมาไหนคิดถึงเพื่อนตลอดน่ารักมากลูกเรา  ท่องเที่ยวทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ใกล้ๆ แต่ก็สนุก อิ่ม อร่อย และมีความสุขจริงๆ


        

      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น