13 ก.พ. 2556

ทบทวนภาษาไทย ป.2 - การันต์

จงเติมคำตอบ

1. สุนัขเป็น ......................... ที่มีความ .................................. ต่อเจ้าของ

2. เราทุกคนต้องช่วยกัน ........................................ ธรรมชาติ

3. เมื่อวานฉันไม่สบาย คุณแม่จึงพาไปพบ .............................. ที่โรงพยาบาล

4. ฉันชอบดู ................................... ช่อง 9 ทุกเช้าวันเสาร์

5. ....................................... เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ

6. วิชา ......................................... สอนให้คนมีเหตุผล

7. ฉันสวด ......................... ก่อนเข้านอนทุกคืน

8. ในคืนวันเพ็ญเรามองเห็น .................................... เต็มดวง

9. มาลีนั่งรถ............................. มาโรงเรียนทุกวัน

10. งานที่ทำร่วมกัน แล้วแบ่งกำไรเท่าๆ กัน เราเรียกว่า ...................................


เฉลย 1.สัตว์/สัตย์ 2.อนุรักษ์ 3.แพทย์ 4. การ์ตูน 5.ดวงอาทิตย์ 6. วิทยาศาสตร์ 7. มนต์
             8. พระจันทร์ 9. เมล์ 10. สหกรณ์



"แบบฝึกหัดสำหรับทบทวนลูก และนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ หากอ่านพบข้อผิดพลาดใด แสดงความคิดเห็นได้ค่ะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น